3.10.19

Micron là gì ? Bảng đổi đơn vị Micron

Tập hợp được câu hỏi khá nhiều từ các đơn vị trong ngành với câu hỏi Micron là gì ?. Nguyên Muôn xin giải thích sau: Micron là đơn vị tính dùng để đo kích thước hạt hoặc vật thể có kích cở nhỏ hơn 1mm. Nhằm mục đích biết đường kính của hạt hay lổ bao nhiêu để sử dụng trong sản phẩm.

Micron là gì ?

Là đơn vị đo lường quốc tế theo hệ mét. Micron được viết tắt là µ hay còn gọi là k‎y hiệu. Viết đầy đủ là micronmeters. Chử micro (viết tắt µ) là một tiền tố được viết liền trong một đơn vị đo lượng quốc tế để chỉ ước số nhỏ hơn  hay 1.000.000 lần. (Theo Wikipedia)
Micron được viết tắt là µ hay còn gọi là k‎y hiệu. Viết đầy đủ là micronmeters.
Micron được viết tắt là µ hay còn gọi là k‎y hiệu. Viết đầy đủ là micronmeters.
Hệ đo lường quốc tế là hệ đo lượng sử dụng rộng rãi nhất trong kinh tế, thương mại, khoa học, giáo dục và công nghệ phần lớn ở các nước trên thế giới.

Đơn vị micron là gì và Cách tính đơn vị micron  

Việc tính toán hết sức đơn giản, chỉ cần chia cho 1000 thì ra kết quả. Để giải đáp nhưng câu hỏi như 1micron bằng bao nhiêu mm? 1micromet bằng bao nhiêu mm hay 1mm bằng bao nhiêu micromet? 1micron=mm? 1micromet=mm?
Sau đây là công thức tính từ micron dang mét, mm hay đổi sang inch vẫn được.
Sau đây là công thức tính từ micron dang mét, mm hay đổi sang inch vẫn được.
1micron = 1/1.000.000 m
1micron = 1/1.000 mm
1micron = 1/10.000cm
1micron = 1/25.400 inch

Vì sao dùng đơn vị micron

Trong quá trình nguyên cứu, học tập, giáo dục, kinh doanh, buôn bán hay giao dịch thì những vật có kích thước quá bé mà không thể đo bằng mét hay milimet được. Những sản phẩm hay vật phẩm nhỏ hơn 0.1mm thì việc hình dung và đo lường gây khó khăn. Vì vậy đơn vị dùng đơn vị micron để quy ước cho dễ hình dung. 1micron bằng 1/1000mm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét